Giường ngủ gỗ óc chó - Đẳng cấp không gian Việt

Nên và không nên khi xây dựng tủ thuốc gia đình ~ Giường ngủ gỗ óc chó - Đẳng cấp không gian Việt

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Nên và không nên khi xây dựng tủ thuốc gia đình

Đặt tủ thuốc như thế nào, xây dựng tủ thuốc gia đình ra sao cho hợp lý chính là vấn đề chúng tôi sẽ đề cập tới trong bài viết này. Cùng tìm hiểu nhé!
     1.  Vị trí đặt tủ thuốc
Nên: Với tủ thuốc gia đình, bạn nên đặt hoặc treo ở những nơi có nhiệt độ ổn định, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp; nếu nhà bạn có con nhỏ, tủ thuốc này nhất thiết phải ở trên cao, ngoài tầm với của các bé và có chốt khóa.
Không nên: Bạn không nên đặt tủ thuốc ở những nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào hoặc những nơi có độ ẩm cao như phòng tắm, chân cầu thang bởi thuốc có thể bị biến tính hoặc ẩm, mốc.
Nếu gia đình bạn đang đặt tủ thuốc ở những nơi như vậy, hãy thay đổi địa điểm luôn và ngay nhé!
     2.   Xây dựng tủ thuốc như thế nào?
Bên cạnh vấn đề vị trí tủ thuốc đặt ở đâu, vấn đề quan trọng hơn mà bạn cần quan tâm đó chính là nên cho gì vào và bỏ đi những gì trong tủ thuốc của gia đình bạn.

Nên bỏ đi?
• Bỏ những thuốc đã quá hạn sử dụng, nếu bạn không thấy hạn dùng thì vẫn hãy bỏ đi sau 6 tháng. Các thuốc đã quá hạn không những không chữa được bệnh mà còn có thể gây hại cho sức khỏe của người dùng, đặc biệt nguy hiểm nếu sử dụng thuốc này cho trẻ nhỏ.
• Bỏ đi các thuốc mà bao bì, vỉ, lọ đã bị hư hại, nứt vỡ hoặc không còn bao bì gốc bởi bạn khó có thể nhận biết được các loại thuốc bằng mắt thường nếu không có bao bì và hướng dẫn sử dụng.
• Bỏ đi các thuốc đã chuyển màu hay thuốc viên có vẻ đã chuyển thành bột, thuốc nước trông thấy bị đục hay kết tủa.

Lưu ý: Những viên thuốc cũ bạn cũng nên cẩn trọng khi loại bỏ chúng, tốt nhất hãy gói ghém chúng vào trong một chiếc túi và để vào sọt rác để chắc chắn rằng chúng không vương vãi và rơi vào tay trẻ nhỏ.
Bổ sung thêm những gì?
Hãy lên một danh sách những thuốc cần thiết như thuốc cảm cúm, thuốc giảm đau, hạ sốt... và bổ sung chúng vào trong tủ thuốc của gia đình bạn.
Nên nhớ, hãy hỏi qua ý kiến của dược sỹ, bác sỹ để hiểu rõ tác dụng và cách dùng của từng loại thuốc, tránh trường hợp dùng nhầm thuốc gây nguy hiểm tới tính mạng.
Hi vọng rằng với những lưu ý trên bạn đã có thể sắp xếp tủ thuốc một cách khoa học nhất, tiện lợi nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét